ราคา คือ
จำนวนเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนกับมูลค่าของผลิตภัณฑ์
การปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการกำนดราคา
มีทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก เช่น ต้นทุนของผลิตภัณฑ์ ตลาด
ความต้องการของลูกค้า ภาวะการแข่งขัน กฎหมาย
ขั้นตอนการกำหนดราคา มีดังนี้
1.วัตถุประสงค์ในการตั้งราคา
2.การคาดคะเนปริมาณความต้องการซื้อ
3.การคาดคะเนต้นทุน
4.การวิเคราะห์ต้นทุน
ราคา คู่แข่ง
5.
การเลือกวิธีตั้งราคา
6.การตัดสินใจเลือกราคาขั้นสุดท้าย
กลยุทธ์การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ใหม่
1.การกำหนดราคาเริ่มแรกสูง
2.การกำหนดราคาเพื่อเจาะตลาด
(ราคาเริ่มแรกต่ำ)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น