วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Price การกำหนดราคา

      การกำหนดราคา (Price)
                ราคา คือ จำนวนเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนกับมูลค่าของผลิตภัณฑ์
                การปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการกำนดราคา มีทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก เช่น ต้นทุนของผลิตภัณฑ์ ตลาด ความต้องการของลูกค้า ภาวะการแข่งขัน กฎหมาย
                ขั้นตอนการกำหนดราคา มีดังนี้
                                1.วัตถุประสงค์ในการตั้งราคา
                                2.การคาดคะเนปริมาณความต้องการซื้อ
                                3.การคาดคะเนต้นทุน
                                4.การวิเคราะห์ต้นทุน ราคา คู่แข่ง
                                5. การเลือกวิธีตั้งราคา
                                6.การตัดสินใจเลือกราคาขั้นสุดท้าย
                กลยุทธ์การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ใหม่
                                1.การกำหนดราคาเริ่มแรกสูง
                                2.การกำหนดราคาเพื่อเจาะตลาด (ราคาเริ่มแรกต่ำ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น