ความสำคัญขึ้นกับปัจจัยต่างๆ เช่น
ความสามารถในการผลิตสินค้า ขนาดของตลาดเป้าหมาย ราคา
จำนวนความต้องการของผู้บริโภค
ระดับของการกระจายสินค้ามีดังนี้
1.Exclusive Distribution
มีผู้ขายส่ง 1 ราย ผู้ขายปลีกอยู่ในสภานที่เฉพาะ
2.Intensive Distribution
เป็นการหาตลาดในการระบายสินค้า สำหรับหลายผลิตภัณฑ์ มีการขายโดยตรง
เช่น บุหรี่
3.Selecttive Distribution
ผู้ผลิตมีทางระบายสินค้าในพื้นที่นั้นจำนวนหนึ่ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น