วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Distribution การกระจายสินค้า

     การกระจายสินค้า Distribution  หมายถึง ระดับการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ต้องการซึ่งระดับ
                ความสำคัญขึ้นกับปัจจัยต่างๆ เช่น ความสามารถในการผลิตสินค้า ขนาดของตลาดเป้าหมาย ราคา
                จำนวนความต้องการของผู้บริโภค
                                ระดับของการกระจายสินค้ามีดังนี้
                1.Exclusive Distribution มีผู้ขายส่ง 1 ราย ผู้ขายปลีกอยู่ในสภานที่เฉพาะ
                2.Intensive Distribution เป็นการหาตลาดในการระบายสินค้า สำหรับหลายผลิตภัณฑ์ มีการขายโดยตรง
 เช่น บุหรี่
                3.Selecttive Distribution ผู้ผลิตมีทางระบายสินค้าในพื้นที่นั้นจำนวนหนึ่ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น