วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สิ่งแวดล้อมทางการตลาด

สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environment)

            สิ่งแวดล้อมทางการตลาด แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1.สิ่งแวดล้อมที่ควบคุมไม่ได้ เป็นสิ่งแวดล้อมภายนอก แบ่งออกเป็น มหภาค มี 7 ตัวแปร และจุลภาค มี 3 ตัวแปร  2.สิ่งแวดล้อมที่ควบคุมได้ เป็นสิ่งแวดล้อมภายใน ได้แก่ ปัจจัยทางการตลาดวัดได้จาก 4P’s หรือ 7P’s และปัจจัยอื่นๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น