Marketing
Management
การจัดการการตลาด
(Marketing
Management) หมายถึงกระบวนการตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับการวางแผน
การปฎิบัติการ และการควบคุมกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมาย
ขั้นตอนการวางแผน
(Planning)
1.วิเคราะห์ SWOT
2.กำหนดพันธกิจ
วัตถุประสงค์ เป้าหมายของตลาด
3.กำหนดกลยุทธ์การตลาด
โดยใช้เครื่องมือ STP ในการวิเคราะห์ลูกค้า
4.ต้องมีการออกแบบองค์กรให้เหมาะสม
ขั้นตอนการปฎิบัติงาน
1.ดำเนินงานตามแผนที่วางไว้
2.ประเมินผลการดำเนินงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น