วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลยุทธ์ทางการตลาด

       กลยุทธ์ทางการตลาด (Marketing Strategy)
                                เครื่องมือทางการตลาดที่นำมาใช้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด  เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทาง
  การตลาด ได้แก่ 4P’s
                                1.Product เป็นผลิตภัณฑ์ของธุรกิจ ที่ต้องมีจุดเด่นเพื่อให้ลูกค้ารับรู้และมีคุณค่ามากกว่าคู่แข่ง                ขันเพื่อให้การทำตลาดผลิตภัณฑ์นั้นประสบความสำเร็จ
                                2.Price การกำหนดราคาต้องดูว่าระดับราคาใดที่ลูกค้ายอมจ่าย กลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อ
                                3.Place สถานที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพื่อที่ลูกค้าจะได้ซื้อสินค้าได้ตามความต้องการิสนค้าและบริการ
                                4.Promotion การส่งเสริมการขาย จะช่วยให้สินค้าเป็นที่รู้จักเมื่อวางจำหน่ายสินค้า เพื่อเป็นการกระตุ้นลูกค้าให้มาสนใจสินค้าเรามากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น