เครื่องมือทางการตลาดที่นำมาใช้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทาง
การตลาด ได้แก่ 4P’s
1.Product
เป็นผลิตภัณฑ์ของธุรกิจ ที่ต้องมีจุดเด่นเพื่อให้ลูกค้ารับรู้และมีคุณค่ามากกว่าคู่แข่ง ขันเพื่อให้การทำตลาดผลิตภัณฑ์นั้นประสบความสำเร็จ
2.Price การกำหนดราคาต้องดูว่าระดับราคาใดที่ลูกค้ายอมจ่าย
กลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อ
3.Place สถานที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
เพื่อที่ลูกค้าจะได้ซื้อสินค้าได้ตามความต้องการิสนค้าและบริการ
4.Promotion การส่งเสริมการขาย จะช่วยให้สินค้าเป็นที่รู้จักเมื่อวางจำหน่ายสินค้า
เพื่อเป็นการกระตุ้นลูกค้าให้มาสนใจสินค้าเรามากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น