Gap
Model
หลังจากที่ได้ฟังบรรยายจากท่านอาจารย์ผศ.ดร.วิชิต
อู่อ้น ทำให้เข้าใจ Gap Model มากขึ้นสรุปได้ดังนี้
Gap1 การวิเคราะห์ความคาดหวังของลูกค้า
ซึ่งลูกค้าเกิดความคาดหวังโดย การบอกต่อ
Gap2 เกิดภายในธุรกิจโดยนักการตลาด
โดยจะแปลความคาดหวังของลูกค้าเป็นสิ่งที่จับต้องได้
Gap3 เมื่อนักการตลาดแปลความต้องการของลูกค้าแล้ว
รูปแบบในการส่งมอบบริการก็จะต้องมีคุณภาพต้องมีการบริการก่อนและหลังการขาย
Gap4 การบริการให้กับลูกค้า ต้องมีการติดตามลูกค้าหลังให้บริการไปแล้วอย่างต่อเนื่อง
Gap5 สิ่งที่ลูกค้าคาดหวังกับสิ่งที่ได้รับ
เกิดจากความสัมพันธ์ที่ลูกค้าคาดหวังกับสิ่งที่ได้รับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น