วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Gap Model 2

Gap Model  
            หลังจากที่ได้ฟังบรรยายจากท่านอาจารย์ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น ทำให้เข้าใจ Gap Model มากขึ้นสรุปได้ดังนี้  
             Gap1  การวิเคราะห์ความคาดหวังของลูกค้า ซึ่งลูกค้าเกิดความคาดหวังโดย การบอกต่อ 
                Gap2  เกิดภายในธุรกิจโดยนักการตลาด โดยจะแปลความคาดหวังของลูกค้าเป็นสิ่งที่จับต้องได้
                Gap3 เมื่อนักการตลาดแปลความต้องการของลูกค้าแล้ว รูปแบบในการส่งมอบบริการก็จะต้องมีคุณภาพต้องมีการบริการก่อนและหลังการขาย
                Gap4 การบริการให้กับลูกค้า ต้องมีการติดตามลูกค้าหลังให้บริการไปแล้วอย่างต่อเนื่อง

                Gap5 สิ่งที่ลูกค้าคาดหวังกับสิ่งที่ได้รับ เกิดจากความสัมพันธ์ที่ลูกค้าคาดหวังกับสิ่งที่ได้รับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น